เรียนต่อต่างประเทศ เตรียมเอกสาร สมัคร และขอวีซ่าไปออสเตรเลีย


เอกสารสมัครเรียนต่อออสเตรเลีย ควรเตรียมอะไรบ้าง

ในการเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ เช่น ออสเตรเลีย นั้นจะต้องทำ Passport หนังสือเดินทางขอวีซ่าเพื่อเข้าไปอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่เราจะถึงขั้นตอนการขอวีซ่า สิ่งสำคัญที่ต้องทำก็ คือ เลือกโรงเรียนและคอร์สที่จะสมัคร เมื่อกำหนดได้แล้วก็ทำการ สมัครเรียนโรงเรียน มหาวิทยาลัย น้อง ๆ คนไหนกำลังจะไปเรียนต่อ โรงเรียนภาษาที่ออสเตรเลีย มหาวิทยาลัpออสเตรเลีย แล้วสงสัยว่าจะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

◆  เรียนต่อต่างประเทศ ใช้เอกสารอะไร จำเป็นบ้าง [ ขอข้อมูลเพิ่มเติม ]   
เอกสารสำคัญสำหรับเรียนต่อออสเตรเลีย
▸ สำเนาหนังสือเดินทาง (Copy หน้าพาสปอร์ต) อายุมากกว่า 6 เดือน 

◆ อายุพาสปอร์ตทำแล้วใช้ได้กี่ปี และ ค่าใช้จ่ายเป็นเท่าไหร่ ?
▸ ใบแสดงผลการเรียน (Transcript) หรือ ใบจบการศึกษา แสดงผลการเรียน ทุกภาคเรียนที่น้อง ๆ เรียนแต่ละวิชา ขอได้หลังจากจบภาคการศึกษาที่ มหาวิทยาลัย หรือ โรงเรียน แนะนำให้ขอ 3-4  ชุดเป็นภาษาอังกฤษ  อาจต้องใช้หลายชุดกรณียื่น โรงเรียน /มหาวิทยาลัยหลายแห่ง
▸ หนังสือรับรอง หรือ จดหมายแนะนำจากอาจารย์ (Letters of Recommendation ) ที่เราเรียนด้วย หรือ ใบผ่านงานที่ทำงาน   ไม่แนะนำให้ขอจากญาติที่มีกิจการ และนามสกุลเดียวกัน  เพราะ  อาจจะไม่พิจารณาใบสมัครของ นักศึกษา นักเรียน  
▸ ประวัติส่วนตัว Resume เตรียมรูปไว้ด้วยก็ดีเพราะค่าถ่ายรูปที่ต่างประเทศจะสูงกว่าไทยเยอะอยู่ค่ะ 
▸ จดหมายแนะนำตัว Statement of Purpose (SOP) ทำไมถึงสนใจไปศึกษาต่อในออสเตรเลีย เล่าเรื่องเกี่ยวกับตัว นักศึกษา นักแสดงเหตุผลที่ว่าทำไมถึงสนใจจะไปเรียน ในประเทศออสเตรเลีย โดยการเขียน SOP นั้น นักศึกษา หวังว่าจะได้รับหลังจากจบหลักสูตร และจบแล้วไปทำอะไรต่อไป
▸ เอกสารการฝึกงาน ใบผ่านงาน ที่เกี่ยวข้อง(ถ้ามี) เพื่อช่วยประกอบการพิจารณา  ฝึกงานกับบริษัทใหญ่ๆ จะช่วยให้ นักศึกษา นักเรียน มีโอกาสดีกว่า นักศึกษา นักเรียน คนอื่นแน่นอน
▸ รูปถ่าย หน้าตรง สวมชุดสุภาพ * ขนาดขึ้นอยู่กับโรงเรียน มหาวิทยาลัยที่สมัคร
▸ ผลสอบภาษาอังกฤษ สำหรับ นักศึกษา-นักเรียน ที่ไม่มีผลสอบ IELTS / TOEFL  ในบางโรงเรียนมหาวิทยาลัยสามารถสมัครตรงเข้าได้เลย โดยไปเรียนภาษา ที่ออสเตรเลียกับ โรงเรียน มหาวิทยาลัย ก่อนเข้าศึกษาต่อ
เอกสารจำเป็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ใบเปลี่ยนชื่อ

เพิ่มเติม
* ฝ่ายรับสมัครนักเรียนต่างประเทศ โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา ระดับTop จะทำการพิจารณาใบสมัคร หลังจากได้รับเอกสารทั้งหมดแล้ว   
* มหาวิทยาลัยขนาดเล็ก อาจจะรับนักเรียนเข้าเรียนต่อได้เลย โดยดูจากวุฒิการศึกษา และ SOP ส่วนเอกสารอื่น ส่งมาในภายหลังได้ 
* สำหรับน้องๆ ที่ต้องการไปศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียน เพื่อขอรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ บริษัทดรีมอะบรอดได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเจ้าหน้าที่ของเราจะติดต่อกลับไปยังน้องๆ  

อายุพาสปอร์ตทำแล้วใช้ได้กี่ปี
▸ มี 2 แบบ
1. อายุ 5 ปี ค่าธรรมเนียม 1000 บาท มีบริการส่งถึงบ้าน
2. อายุ 10 ปี ค่าธรรมเนียม 1500 บาท มีบริการส่งถึงบ้าน



อยากทราบค่าใช้จ่าย และ เงื่อนไขการสมัคร 
Dream Abroad
โทร 061 432 4575 

Line : Dreamabroad
#เรียนต่อต่างประเทศ #เรียนต่อออสเตรเลีย 
#เรียนต่อต่างประเทศ-เอกสาร



สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด