อาหารที่ต้องลอง เมื่อไปประเทศอังกฤษ




ในละประเทศก็จะมีอาหารยอดนิยมที่แตกต่างกันไปตามสภาพพื้นที่ ผู้คนและการใช้ชีวิต ประเทศอังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอาหารขึ้นชื่อมากมาย วันนี้พี่ดรีมเลยจะมาแนะนำอาหารที่ต้องลองเมื่อเราไปที่ประเทศอังกฤษให้ได้อ่านกันค่ะ

อาหารที่ต้องลองประเทศอังกฤษ 
1. อาหารเช้าแบบอังกฤษเต็มรูปแบบ (Full English Breakfast)
อาหารเช้าแบบอังกฤษเต็มรูปแบบ หรือ Full English Breakfast เป็นอาหารปรุงสุกที่ใส่รวมกันมาในหนึ่งจานใหญ่ในมื้อเช้า จะประกอบไปด้วยเบค่อน ไข่ ไส้กรอก เห็ด มะเขือเทศ ถั่วอบ ขนมปังอบกรอบและแยม อาจจะใส่อย่างอื่นเพิ่มเติมได้ตามแต่ความชอบของแต่ละคนและแต่ละพื้นที่ จะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำส้มหรือกาแฟเสมอเป็นอาหารยอดนิยมของประเทศอังกฤษเลยค่ะ


2. ฟิชแอนด์ชิปส์ (Fish and Chips)
ฟิชแอนด์ชิปส์ หรือปลาชุบแป้งทอดกับมันฝั่งทอด เป็นอาหารที่อยู่คู่กับประเทศอังกฤษมาอย่างยาวนานเป็นอาหารขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวมาแล้วก็ต้องลองกินดูซักครั้ง จนในปัจจุบันเมื่อพูดถึงประเทศอังกฤษแล้วก็คงจะนึกถึงอาหารจานนี้แน่นอน ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย ปลาและมันฝรั่งทอดกรอบ โดนปลาที่นำมาใช้ส่วนมากจะเป็นปลาค็อด ปลาแฮดด็อก หรือปลาพอลล็อค ซึ่งจะมีรสสัมผัสและรสชาติต่างกันไป มักจะรับประทานพร้อมเกลือมะนาว, ซอสทาร์ทาร์, ถั่วลันเตาบด (Mushy peas), หรือน้ำเกรวี่แล้วแต่พื้นที่


3. น้ำชายามบ่าย (Afternoon Tea)
Afternoon Tea เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของชาวอังกฤษ โดยการเริ่มการจิบชายามบ่ายจะเริ่มในเวลาระหว่างช่วงบ่าย 3 ถึง 5 โมง ซึ่งจะประกอบไปด้วยเมนูขนมหลากหลายทั้งของคาวและของหวาน อย่างแซนวิสไส้ต่างๆ ขนมปัง แยม คุ้กกี้ พาย สโคนส่วนมากจะอยู่ในขนาดพอดีคำและชาหลากหลายรสชาติ ซึ่งปัจจุบันการดื่มชายามบ่ายมีอยู่ทั่วไปในประเทศอังกฤษ ถือเป็นวัฒนธรรมที่ถ้าได้ไปอังกฤษแล้วก็ควรต้องไปลองซักครั้ง


4. แบงเกอร์แอนด์แมช (Bangers & Mash)
Bangers & Mash เป็นเมนูที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศอังกฤษ มีส่วนประกอบคือ Bangers หรือก็คือไส้กรอก ที่ใช้ชื่อนี้เป็นเพราะว่าส่วนผสมของไส้กรอกนี้มีน้ำในอัตราส่วนที่มากขึ้น เมื่อโดนความร้อน จะทำให้ตัวไส้กรอกพองตัวขึ้นอย่างรวดเร็วและระเบิดออกมีเสียงดังปัง เกิดเป็นคำแสลงที่ใช้เรียกไส้กรอกชนิดนี้มาตลอด และอีกหนึ่งส่วนประกอบคือ Mash Potato หรือมันฝรั่งบดพร้อมเนยและนม ทำให้มีความนุ่มเนียนละเอียด มักจะรับประทานคู่กับน้ำซอสเกรวี่หัวหอมเข้มข้น



#อาหารที่ต้องลองประเทศอังกฤษ #อาหารประเทศอังกฤษ



สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด