โรงเรียนมัธยม Vernon School District แคนาดา


โรงเรียนมัธยมแคนาดาในเขต Vernon School District



มัธยมแคนาดา Vernon School District โรงเรียนรัฐบาลในเครือเวอร์นอน (Vernon School District #22) ตั้งอยู่ที่เมืองเวอร์นอนในหุบเขา Okanagan รัฐบริติชโคลัมเบีย อยู่ห่างจากเมืองแวนคูเวอร์ประมาณ 4.5 ชั่วโมงทางรถยนต์หรือใช้เวลาเพียง 50 นาทีโดยเครื่องบิน เมืองเวอร์นอนเป็นเมืองขนาดกลาง มีประชากรประมาณ 57,000 คน ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา แม่น้ำ ภูเขาและทะเลสาบที่สวยงาม คือ Kalamalka Lake, Okanagan Lake และ Swan Lake เวอร์นอนเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวและเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งของแคนาดา

การเดินทาง 
: ลงเครื่องบินที่แวนคูเวอร์แล้วต่อเครื่องบินในประเทศมาลงที่เมืองเคโลวนา (ใช้เวลาประมาณ 50 นาที) โฮมสเตย์จะมารับที่สนามบินเคโลวนาแล้วเดินทางไปเวอร์นอนทางรถยนต์ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

หลักสูตรที่เปิดสอนของโรงเรียนที่แคนาดา 
โรงเรียนรัฐบาลในเครือเวอร์นอนยินดีต้อนรับนักเรียนทุกวัยและทุกระดับชั้น หลักสูตรของโรงเรียนได้รับการพัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางการศึกษาที่หลากหลาย และเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนต่างชาติให้ประสบความสำเร็จทั้งด้านชีวิตความเป็นอยู่และด้านวิชาการ ตลอดจนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและสังคม
>>  ประถมศึกษา (อนุบาล – ม.1) 
>>  มัธยมศึกษา (ม.2 – ม.6)
>>  หลักสูตรเตรียมความพร้อมเพื่อศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยและหลักสูตรประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย
>>  พัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนต่างชาติ (ESL)
>>  หลักสูตรภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อนสำหรับนักเรียนต่างชาติ
>>  พัฒนาด้านการกีฬา ฮอคกี้และฟุตบอล

เทอมการศึกษา

(1 ปีการศึกษา = 10 เดือน)
>>  เทอม 1 : เดือนกันยายน – เดือนมกราคม (5 เดือน) 
>>  เทอม 2 : เดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมิถุนายน (5 เดือน)

ที่พักของโรงเรียนที่แคนาดา 
โฮมสเตย์ เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มประสบการณ์โดยเฉพาะสำหรับนักเรียนชาวต่างชาติในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและวัฒนธรรม ทาง Vernon School District ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ที่คอยให้ความช่วยเหลือ และคัดสรรครอบครัวชาวแคนาดาให้แก่นักเรียนชาวต่างชาติระหว่างการศึกษา โฮมสเตย์จะบริการอาหาร 3 มื้อต่อวันและห้องนอนส่วนตัว แต่ละครอบครัวจะได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดจากทางเจ้าหน้าที่ทางโรงเรียนโดยการสัมภาษณ์ส่วนตัว การตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่และสถานะทางการเงิน



โรงเรียนมัธยมศึกษาในเวอร์นอน
โรงเรียนคลาเรนซ์ ฟุลตัน (Clarence Fulton Secondary School)

>>  จำนวนนักเรียน : 695 คน
จุดเด่นของโรงเรียน : เป็นโรงเรียนที่มีหลายวิชาให้เลือกและวิชาเลือกที่น่าสนใจ โรงเรียนนี้มีความโดนเด่นในหลักสูตรด้านกีฬา



โรงเรียนชาร์ลส์ บลูม (Charles Bloom Secondary School)

>>  จำนวนนักเรียน : 350 คน
จุดเด่นของโรงเรียน : เป็นโรงเรียนมัธยมที่มีจำนวนนักเรียนน้อยที่สุดในเวอร์นอน เหมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศการเรียนและการใช้ชีวิตแบบชาวแคนาดา  
ชาร์ลส์ บลูมเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่นำเอาแนวคิดแบบโรงเรียนชุมชนมาใช้ร่วมด้วย ตั้งอยู่ในชุมชนลุมบีซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเวอร์นอนประมาณ 30 นาที มีจำนวนนักเรียนน้อยกว่าโรงเรียนมัธยมอื่นๆ ในเขต  นักเรียนต่างชาติที่เข้าเรียนที่บลูมจะได้รับประโยชน์จากความเป็นชุมชนที่แน่นแฟ้น จากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ และจากสภาพเมืองชนบทซึ่งทำให้นักเรียนได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวแคนาดาอย่างแท้จริง
ที่มาของรูป






โรงเรียนคัลลามัลกา (Kalamalka Secondary School)

>>  จำนวนนักเรียน : 572 คน
จุดเด่นของโรงเรียน : ความเป็นเลิศทางวิชาการ วงดนตรี และด้านกีฬา 
คัลลามัลกาเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ตั้งอยู่ในเขตที่ร่มรื่นน่าอยู่ใกล้กับชุมชนโคลด์สตรีมและใกล้ๆ กับทะเลสาบคัลลามัลกา คัลเป็นโรงเรียนที่มีความแข็งแกร่งทั้งในเรื่องวิชาการและการกีฬา คัลเป็นโรงเรียนเดียวในเขตการศึกษาเวอร์นอนที่เปิดสอนการศึกษาแบบ AP (Advanced Placement)



โรงเรียนเวอร์นอน (Vernon Secondary School)

>>  จำนวนนักเรียน : 1,000 คน
จุดเด่นของโรงเรียน : ด้านการแสดง ด้านกีฬา วิชาเศรษฐศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม
เวอร์นอนเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีหลักสูตรหลากหลายมากที่สุดโรงเรียนหนึ่งในเมือง เปิดสอนรายวิชาทุกแขนง โรงเรียนมีความภาคภูมิใจในความสำเร็จด้านกีฬา ศิลปกรรม และวิชาการ นักกีฬาโรงเรียนได้เข้าแข่งขันในระดับมณฑลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ เคอร์ลิง ฟุตบอล หรือกีฬาอื่น ภาควิชาการละครมีชื่อเสียงในการผลิตละครเพลง ทางด้านวิชาการ โรงเรียนมีโปรแกรมเศรษฐศาสตร์เปิดสอน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นโปรแกรมหนึ่งที่ดีที่สุดของมณฑล



โรงเรียนดับเบิลยู แอล ซีตัน (W.L. Seaton Secondary School)

>>  จำนวนนักเรียน : 900 คน
จุดเด่นของโรงเรียน : เปิดสอนหลักสูตรภาษาฝรั่งเศสแบบอิมเมอร์ชั่น ความหลากหลายเชื้อชาติของนักเรียน การแสดงที่เป็นเลิศ
ดับเบิลยู แอล ซีตัน เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาระบบสองหลักสูตร คือหลักสูตรภาษาอังกฤษ และหลักสูตรภาษาฝรั่งเศสแบบอิมเมอร์ชั่น ซึ่งมีที่นี่เพียงแห่งเดียวในเมือง ซีตันจึงเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีความหลากหลายด้านเชื้อชาติมากที่สุดของเขต เหมาะสำหรับนักเรียนชาวต่างชาติและผู้ย้ายถิ่นฐานเข้ามาอาศัยในแคนาดาอย่างมาก

ที่มาของรูป

ค่าใช้จ่าย


เหรียญแคนาดา
บาท
ค่าสมัคร
$250
6,000
ค่าเล่าเรียน
$12,850
308,400
ค่า custodian
$550
13,200
ค่าโฮมสเตย์
$8,750
210,000
ค่าประกันสุขภาพ
$1,200
28,800
ค่ากิจกรรม
$250
6,000
รวม
$23,850
572,400

ติดต่อ Dream Abroad โทร 061 432 4575 
 Line  : Dreamabroad 





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด