เรียน ป.โท ในอเมริกาให้รอด ถ้าอยากไปข้อมูลต้องพร้อมก่อนขอวีซ่า


ใครกำลังอยากเรียนต่ออเมริกา ในระดับมหาวิทยาลัย แต่กลัวเรียนไม่รู้เรื่อง ลงทะเบียนเรียนไม่เป็น คุยกับอาจารย์ไม่รู้เรื่อง เกรดไม่ดี ผลภาษาน้อยมาก ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำการเอาตัวรอดในมหาลัยอเมริกาแบบง่ายๆ เล่าจากประสบการณ์ตรงค่ะ

เหตุผลที่เลือกเรียน ปริญญา.โท ใน อเมริกา

▸ ก่อนมาเรียนเก๋ ก็ลังเลเหมือนกันว่าจะไปเรียนที่อเมริกาหรืออังกฤษแบบเพื่อนๆดีไหม แต่ด้วยความที่พอมีพื้นภาษาอังกฤษเป็นทุนเดิมและ เคยมาแลกเปลี่ยนสมัยเป็น นักเรียน มาก่อนเลยคิดว่าการมาเป็นนักเรียนอเมริกา อาจจะต่อยอดได้  ใครที่มีความสนใจเกี่ยวกับ ปริญญาโทบริหารธุรกิจ วิทยาศาสตร์ หรือ สาขาอื่นๆ  อยากได้ภาษา พร้อมได้ปริญญาโทแบบชิค ๆ ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย
▸ เก๋อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เรียนมหาลัยที่อเมริกาค่ะ ...เช่น ตอนเข้าคลาส ควรทำความรู้จักกับเพื่อนในสาขาเดียวกันให้มากๆเพราะ น้องๆ จะเจอพวกเค้าบ่อยขึ้นในปีต่อๆไป แลกเบอร์โทร แลกไลน์ (ปกติฝรั่งไม่ค่อยใช้กัน) เค้าจะใช้ whatsApp หรือแลกเฟสบุคไว้เลยก้อดีค่ะ ...  การเรียนที่นี่ ไม่ได้ดูแค่เกรดอย่างเดียวเค้าจะดูว่าเราเป็นคนเข้ากิจกรรมไหม ถามตอบเวลาเรียนไหม หรือทำอะไรให้สังคมบ้าง

เรียนที่อเมริกาดียังไงบ้าง
✪ อิสระ –  การเรียน / การใช้ชีวิตในโลกใหม่ ๆ อยากทำอะไรก็ทำ ทำเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องคอยรายงานใคร 
✪ ภาษา –  ช่วงเทอมแรกการที่ เก๋ได้ย้ายออกมาอยู่หอพักคนเดียวนั้นทำให้ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาไทย เป็นประจำทุกวัน ระดับภาษาพัฒนาขึ้นในระดับที่เรียกว่าไวมาก
✪ เพื่อน –  ช่วงเทอมเก๋ย้ายมาเรียน คนเดียว เก๋เลยเลือกที่จะอยู่หอพักรวม เพื่อเป็นการสร้างคอนเนคชั่นเพื่อนต่างชาติ
✪ การเอาตัวรอด – การอยู่คนเดียวในอเมริกาต้องทำได้ทุกอย่าง คะ เพราะไม่มีใครคอยซัพพอท เหมือนตอนอยู่กับครอบครัว เช่น การกิน การอยู่ การเดินทาง
✪ วัฒนธรรม - การย้ายมาอยู่กับคนที่เราไม่รู้จักทำให้ เก๋ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง รวมถึงวัฒนธรรมของคนในประเทศอเมริกา เช่น การตรงต่อเวลา
▸ ใครที่ยังลังเลอยู่ ต้องหาคำตอบให้ได้ก่อนนะว่าตัวเองอยากได้อะไรกันแน่ คอร์สภาษา ดีกรีปริญญา หรือประสบการณ์ชีวิตอื่นๆ ที่อเมริกา

Dream Abroad
061 432 4575 
Line : Dreamabroad 

วิธีการสอบเข้า ป.โท อเมริกา

1. เตรียมคะแนน ภาษาอังกฤษ 
2. เตรียมผลสอบ เฉพาะทาง เช่น GMAT GRE  
3. เตรียมเอกสารส่วนตัว เช่น Passport Resume Transcript Statement of Purpose
4. เตรียมจดหมายรับรอง เช่น จดหมายรับรองการเรียน จดหมายรับรองการทำงาน

▸ ทั้งนี้หลักสูตรของมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งก็อาจจะแตกต่างกันไป
▸ มหาวิทยาลัยอเมริกา เปิดเทอมไม่ตรงกันมีทั้งแบบ 2 เทอม  3 เทอม และ 4 เทอม (Quarterly)
▸ อเมริกามีมหาวิทยาลัย และวิทยาลัย มากกว่า 3,000 แห่งให้เลือก (อาจมี เพิ่ม/ลด ช่วงปีนี้)
▸ ปกติการรับจะพิจารณาจากเกรดที่จบจาก มหาวิทยาลัย หรือ โรงเรียนเดิม ส่วน คะแนนสอบภาษาอังกฤษเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง
▸ เมื่อผ่านการคัดเลือกรอบแรก ก็อาจต้องมาสอบสัมภาษณ์ โดยการสอบออนไลน์
▸ การสัมภาษณ์ เป็น การพูดคุยเพื่อวัด ระดับภาษา ความถนัด  ดูบุคลิกภาพเป็นสำคัญ จะว่าไปก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษแต่จะไม่เตรียมตัวก็ไม่ได้ นอกจากนี้ อาจสอบถามถึงการทำวิทยานิพนธ์ 

วิธีการเลือกลงวิชาเรียนที่อเมริกา

▸ การลงวิชาเรียนก็จะแบ่งเป็น การเรียนวิชาบังคับ หาวิชาเลือก หาวิชาที่เกี่ยวกับการทำวิจัย เนื่องจากเป็น ปริญญาโท จึงไม่มีการบังคับว่าเทอมนี้ต้องลงวิชาอะไรบ้าง ขอเพียงเก็บหน่วยกิตให้ครบตามเวลาที่กำหนดไว้
▸ โชคดีที่ มหาวิทยาลัยของ พี่เอง วิชาส่วนมากเปิดสอนทั้งปี ซึ่งมีอยู่ 3 เทอมการศึกษา ทำให้เลือกลงวิชาตามต้องการได้ตอนนี้ก็เรียนยากอยู่ ยังไม่จบการศึกษาเลย ทำให้ต้องใช้เวลาอีกสัก 

ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด