Top 5 Best University in the world


เพื่อนๆที่เรียนในระดับปริญญาตรีแล้วกำลังจะเรียนต่อในสาขาวิชาเฉพาะระดับปริญญาโทและเอก ตอนนี้กำลังมองหามหาวิทยาลัย ที่เข้ากับตัวเอง ถ้าหากเพื่อนๆยังเลือกไม่ได้และไม่รู้ว่าจะเลือกที่ไหน พี่ดรีมมีข้อมูลดีๆมาให้เพื่อนๆได้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจให้ง่ายขึ้นค่ะ ❤

การจัดอันล่าสุดโดย Times Higher Education World มาฝากกัน
จากการจัดอันดับ  5 หัวข้อใหญ่ คือ    
     ★ การสอน
     ★ การศึกษาวิจัย
     ★ ภาพลักษณ์
     ★ งานวิจัย
     ★ รายได้ทางธุรกิจ

1. มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด (University of Oxford)

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก และ เป็นที่รู้จักในประเทศไทยอย่างสูง เมืองสวย อากาศดี ไม่ไกลจากลอนดอนซึ่งได้รับการจัดลำดับเป็นอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดเป็นเมืองมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ เมืองมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีนักศึกษารวมกันมากกว่า 20,000 คน นักเรียนที่อยากสอบติดเข้าที่มหาวิทยาลัยนี้ขึ้นชื่อว่ายากมาก สรุปคือ เมืองสวยงาม ที่มีนักศึกษาอยู่เยอะมากๆ แอดมินอยากไปอีกจังเลย 
ที่มาของรูป

2. สถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนีย (California Institute of Technology : CalTech)
หนึ่งในสิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดของมหาวิทยาลัย CalTech ก็คือการเป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็ก ซึ่งมีนักศึกษาระดับปริญญาตรี 1,000 คน และนักศึกษาในระดับปริญญาโทและเอก 1,000 รวมทั้งการมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องการเรียนของนักศึกษาที่รวดเร็วและครอบคลุมนักศึกษาทุกคน อยากไปอเมริกามหาวิทยาลัยที่ผู้ชายหล่อๆ เยอะๆ ต้องไปที่นี่ เพราะมีผู้ชายประมาณ 65 % ที่มาเรียนที่นี่ 
ที่มาของรูป

3. มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge)
เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอายุเก่าแก่ และมีชื่อเสียงเป็นสถาบันที่อยู่ภายใต้ระบบมหาลัยที่มีการปกครองตนเอง ซึ่งมีนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย 19,000 คน มี 150 สาขาวิชา มีบริการหอพักนักศึกษา และ อพาร์ทเมนต์ให้พักไม่ไกลมหาวิทยาลัย แถมยังมี บุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ที่โด่งดังก็ได้จบจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เช่น Isaac Newton นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีธรรมเนียมในการรับนักศึกษาที่เป็นเอกลักษณ์ และเข้ายากมากอีก มหาวิทยาลัยหนึ่ง
ที่มาของรูป

4.มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)
มหาวิทยาลัยโด่งดังแถบ Silicon Valley ของอเมริกาซึ่งมีนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย 16,000 คน พื้นที่ตั้งของมหาลัยนั้นประกอบไปด้วยตึก 700  แห่ง และพื้นที่สันทนาการ งานวิจัยของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดมีงบประมาณมากกว่าพันล้านเหรียญสหรัฐ มากกว่า 4,000 โครงการ ส่วนใหญ่ได้งบสนับสนุนจากแหล่งกองทุนภายนอกนั้นเอง
ที่มาของรูป


5. สถาบันเทคโนโลยี MIT (Massachusetts Institute of Technology)
เป็นสถาบันที่ก่อตั้งมาร้อยกว่าปี โดยพื้นที่ที่ตั้งมหาวิทยาลัยซึ่งมีนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย 16,000 คน ประกอบด้วยที่พักของนักศึกษา สวนอุทยานและ พื้นที่จัดแสดงงาน นอกจากนี้จบแล้วมักจะทำงานกับบริษัทชั้นนำแถบนั้น เช่น Google, Amazon และ Apple ซึ่งจากการที่เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงนั้นเอง
ที่มาของรูป


#มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก 

ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด