Buckingham Palace ลอนดอน


พระราชวังนี้แต่เดิมคือ Buckingham House คฤหาสน์ของ John Sheffield เจ้าฯแห่งบักกิงแฮมต่อมาพระเจ้าจอร์จที่ 3 ได้ซื้อมาเป็นที่พำนักส่วนพระองค์แล้วพระโอรส คือพระเจ้าจอร์จที่ 4 ผู้เติบโตมากับบ้านหลังนี้ได้ปรับปรุงและต่อเติมตัวบ้านจนกลายเป็นพระบรมมหาราชวังที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งของโลกที่ซึ่งประมุขแห่งอังกฤษ ประทับอยู่มาตั้งแต่สมัยพระราชินีวิคตอเรียไปลอนดอนต้องแวะชม พระราชวังบัคกิงแฮมจากมุมมองที่สวน St James's Park ที่อยู่ด้านหน้าพระราชวังสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธเองก็ทรงใช้ที่นี่เป็นที่ประทับอย่างเป็นทางการ สังเกตธงบนอาคารส่วนหน้าของพระราชวังให้ดีหากธงเป็นธง Royal standard สึเหลือง-สลับสีแดงเข้ม ที่ทำการของสำนักพระราชวังแสดงว่า พระราชินีทรงประทับอยู่ในพระราชวังรวมทั้งเป็นสถานที่รับรองแขก

พระราชวัง 
Buckingham Palace ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

✪ ลานรอบอนุสาวรีย์เป็นจุดที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะมายืนรอชมพิธีการผลัดเปลี่ยนกองทหารและพิธีการอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นจุดนัดพบได้เป็นอย่างดี ทหารที่อยู่ในขบวนเป็นทหารราบรักษาพระองค์ของสหราชอาณาจักรสังเกตง่ายๆ Grenadier Guards กระดุมเรียงสม่ำเสมอกันที่ และที่หมวกด้านขวาจะมีแถบสีแดง Scots Guards  

✪ ด้านหน้าพระราชวัง Buckingham มีอนุสาวรีย์ Victoria Memorial ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงสมเด็จพะนางเจ้าวิคตอเรียพระราชินีแห่งจักรวรรดิอังกฤษในยุคที่รุ่งเรืองที่สุด โดยด้านบนของอนุสาวรีย์ประดับรูปปั้นเทพแห่งชัยชนะ (Winged Victory) สีทองเหลืองอร่าม


ถัดมาด้านล่างด้านหนึ่งจะเป็นรูปปั้นหินอ่อน ของสมเด็จพระนางเจ้าวิคตอเรียทรงนั่งอยู่บนบัลลังก์ส่วนอีก 3 ด้านเป็นรูปปั้นที่แสดงคุณสมบัติอื่น ๆ ของพระองค์ คือ
▸ ความยุติธรรม (Justice)
▸ การแสวงหาความจริง (Truth)
▸ แม่แห่งมวลชน (Motherhood)
ส่วนที่มุมด้านล่างทั้ง 4 เป็นรูปปั้นสิงโต แสดงถึงความสงบสุข ความก้าวหน้า การเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม 

สนใจทักมาคุยกันได้เลยจ้า  



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด