ข้อมูลแคนาดา ประเทศปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆของโลก


ช่วงที่ไปเรียนต่อนักเรียนสามารถที่จะไปเที่ยวแคนาดา เยือนที่เที่ยวสวยๆ ผจญภัยไปกับที่สวยงาม อากาศเย็นกิจกรรมผจญภัยในแคนาดาที่ไม่ว่านักเรียนคนไหนได้ไปเยือนต่างก็ต้องตกหลุมรัก ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และเมืองสุดทันสมัยมีครบจบที่แคนาดา 

ข้อมูลเรียนต่อแคนาดา
แคนาดา เป็นประเทศที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกในหลายปีด้วยแคนาดา เป็นประเทศมีระบบการศึกษาได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมี แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติสวยงาม ยังไม่ค่อยถูกทำลายจากมนุษย์ หากผู้ปกครองหรือนักเรียนที่กำลังมองหาโรงเรียนมัธยม มหาวิทยาลัยที่ต่างประเทศที่คุ้มค่าต่อการไปเรียน ไปอยู่บอกเลยว่าการไปแคนาดาสักครั้งจะทำให้น้องๆได้ทั้งความประทับใจ   ข้อมูลเรียนต่อแคนาดา


ภูมิอากาศแคนาดา 

อากาศที่แคนาดา เป็นอากาศที่ค่อนข้างเย็นและหนาวมากในบางเมืองของแคนาดา ดูจากรูปด้านล่างโดยปกติคนจะอาศัยอยู่แถบชายฝั่งทะเลไม่ซ้าย ก็ด้านขวาของประเทศจึงมีอากาศที่อบอุ่นกว่าตัวอย่างเช่น ฝั่งซ้ายของประเทศโดยเฉพาะ เมืองแวนคูเว่อร์ 

ตรงกลางประเทศก็จะมีเมืองขนาดใหญ่ที่คนไทยนิยมไปก็คือ เมืองโตรอนโต ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่มีความายิ่งใหญ่ของเมืองและระบบการคมนาคมขนส่งที่ดีเยี่ยม ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ 
ส่วนฝั่งขวาสุดก็เป็นอีกด้านที่ใกล้ น้ำตกไนแองกาล่าที่มีขนาดใหญ่ และ มีความสวยงามระดับโลก
  
ข้อมูลเรียนต่อแคนาดา


แหล่งท่องเที่ยวแคนาดา 

แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปเมื่อไปแคนาดามาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้น


✎ Rocky Mountains หุบเขาร็อคกี้ มีความสวยงามและยิ่งใหญ่มากที่สุดในแคนาดา เป็นแนวเทือกเขาที่ทอดข้ามผ่านตั้งแต่ทางรัฐบริติชโคลัมเบียแคนาดายาวไปจนถึงรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา จุดที่นิยมไปเที่ยวชมเทือกเขาร็อกกีจะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park)


และ อุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ (Jasper National Park) รัฐแอลเบอร์ตา (Alberta) ดินแดนของไดโนเสาร์หลายสายพันธุ์ในสมัยก่อน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสามารถที่จะขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปยังจุดชมวิวด้านบนยอดเขาในเขตอุทยานแห่งชาติแบมฟ์เพื่อชมวิวเทือกเขาร็อกกี้สุดตระการตา มีทางเดินริมเขาสูง ให้ได้เดินชมภูเขากันอย่างจุใจ เมืองแถบนี้มีโรงเรียนมัธยมที่น่าสนใจทั้งแบบประจำและแบบไปกลับ 


✎ อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของแคนาดา มีป่าเขาที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก ๆ เหมาะกับการเดินป่า มีความงดงามติดอันดับต้น ๆ ของโลก Banff Avenue เป็นเมืองเล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขาสูงใหญ่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ มีร้านค้า คาเฟ่ โดยเฉพาะในฤดูหนาว เมืองทั้งเมืองจะกลายเป็นสีขาวให้ความรู้สึกราวกับเป็นเมืองในฝันเลยทีเดียว


✎ ทะเลสาบ Lake Louise ได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก มีลักษณะพิเศษ คือ ทะเลสาบจะมีสีฟ้าเขียวมรกตรายล้อมด้วยเทือกเขาสูงใหญ่ นักท่องเที่ยว มองเห็นหิมะที่ปกคลุมอยู่บนยอดเขา มีการเล่นหิมะและ การเล่นไอซ์สเกตในทะเลสาบ และมีเทือกเขาให้ปีนป่ายเล่นสกีอย่างสนุกสนานอีกด้วย 


✎ สวนสแตนลีย์ ปาร์ค (Stanley Park)  สวนสาธารณะขนาดที่ตั้งอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย คนนิยมออกไปออกกำลังกาย ต้นไม้หลากหลาย จุดชมวิวเมืองแวนคูเวอร์ มีเส้นทางปั่นจักรยานสุดชิล 


✎ สวน Butchart Gardens สวนดอกไม้ที่สวยงามมากที่สุดในโลก เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีชื่อของ The Butchart Gardens เมือง Brentwood Bay รัฐบริติชโคลัมเบีย รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน ที่นี่เป็นสวนดอกไม้ที่มีประวัติยาวนาน ภายในสวนเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณ ที่ผลัดกันออกดอกบานสะพรั่งตลอดทั้งปี ซึ่งจะมีการแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดสวนในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนยังเหมาะแก่การสัมผัสประสบการณ์พิเศษอย่างที่นี่อีกด้วย


✎ น้ำตกไนแอการา (Niagara Falls) ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และรัฐออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งน้ำตกแห่งนี้จะประกอบด้วย 3 น้ำตกด้วยกัน คือ
1. น้ำตกเกือกม้า (Horseshoe Falls) อยู่ทางฝั่งแคนาดา
2. น้ำตกอเมริกา (American Falls) อยู่ทางฝั่งสหรัฐอเมริกา และ
3. น้ำตก Bridal Veil อยู่ทางฝั่งอเมริกาเช่นกัน.   


ซึ่งถ้าอยากเห็นน้ำตกทั้ง 3 แห่งในมุมสูง หอคอยชมวิวได้จากทางฝั่งแคนาดา และทางฝั่งนี้ยังสามารถมองเห็นน้ำตกไนแอการาในวิวพาโนรามาได้แบบสวยสุด ๆ อีกด้วยหากใครมาเที่ยวชมในช่วงหน้าหนาว ก็จะเห็นน้ำตกกลายเป็นน้ำแข็ง นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงน้ำตกไนแอการา ยังมีไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ให้เข้าไปเยี่ยมชมหลายแห่งชมไร่องุ่น กระบวนการผลิต Ice wine และการชิมไวน์ เป็นกิจกรรมยอดฮิต 


✎ เมืองแวนคูเวอร์ (Vancouver) เป็นเมืองที่เจริญมากที่สุดเมืองหนึ่งทางฝั่งตะวันตก เมื่อวัฒนธรรมแบบเอเชีย หล่อหลอมรวมกับสภาพอากาศที่อบอุ่นของเมืองแวนคูเวอร์ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

✎ เมืองวิกตอเรีย (Victoria)  ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของแคนาดา อยู่บนเกาะแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย เป็นเมืองท่าสุดเก่าแก่เมืองประวัติศาสตร์ เพราะเคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเมืองหลวงของแคนาดาจะได้เห็นอาคาร และตึกต่าง ๆ มากมายในเมืองนี้ที่มีรูปแบบศิลปะแบบโกธิค ยังคงได้เห็นรถม้านำเที่ยว และวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของคนท้องถิ่น นอกจากนี้วิกตอเรียยังได้ชื่อว่าเป็น City of Gardens รอบ ๆ เมืองเต็มไปด้วยต้นไม้และสวนสวย ๆ มากมาย และการมาเที่ยวที่นี่ต้องไม่พลาดที่จะลองชิมอาหารทะเลสดใหม่ รวมทั้งการเดินเล่นรอบ ๆ เมืองสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของเมืองวิกตอเรีย  


✎ เมืองออตตาวา (Ottawa) เมืองหลวงออตตาวา (Ottawa) ถือได้ว่าเป็นเมืองหลวงที่มีเสน่ห์มากที่สุด ใครที่หลงใหลในสถาปัตยกรรม จะต้องหลงรักเมืองแห่งนี้แน่นอน ออตตาวาอาจจะแตกต่างจากคำว่าเมืองหลวงที่หลายคนจินตนาการสักเล็กน้อย เพราะที่นี่ไม่ค่อยมีตึกและอาคารสูง ๆ รูปแบบทันสมัยเยอะมากนัก จะได้เห็นอาคารในรูปแบบสถาปัตยกรรมฟื้นฟูโกธิคเสียเป็นส่วนใหญ่   


✎ เมืองมอนทรีออล ตั้งอยู่ในรัฐควิเบก (Quebec) ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความเจริญ และเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่งดงามไม่แพ้เมืองไหน ๆ ของแคนาดา เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศนี้เลยทีเดียว และประชากรส่วนใหญ่ก็พูดภาษาฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะช่วงหนึ่งในอดีตที่นี่เคยได้รับอิทธิพลจากฝรั่งเศส บรรยากาศรอบ ๆ เมืองจึงมีความคล้ายกับยุโรปนิด ๆ ที่นี่จึงน่าเที่ยวและน่าอยู่ที่สุดในโลกอีกหนึ่งเมือง สิ่งที่ไม่อยากให้พลาดหนึ่งอย่างในการมาเที่ยวมอนทรีออล ก็คือการไปเที่ยวเขต Old Montreal ซึ่งจะเต็มไปด้วยตึกเก่าแก่สวย ๆ มากมาย มีร้านอาหารพื้นเมือง ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟเก๋ ๆ ให้เลือกนั่งพักผ่อนเพียบ
 
✎ Saint Joseph's Oratory เมืองมอนทรีออล (Montreal) ตั้งอยู่บนยอดเขา Mount Royal เป็นมหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิกที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองมอนทรีออล และเป็นโบสถ์ที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา สร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1904 มีรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา (Renaissance) ภายในแบ่งออกเป็นส่วนต่าง ๆ  ด้านนอกรายล้อมไปด้วยสวนสีเขียว และยังมีจุดชมวิวเมืองมอนทรีออลที่สวยงามมาก ๆ อีกด้วย


✎ เมืองควิเบก (Quebec City) เป็นเมืองเอกของรัฐควิเบก ที่นี่ได้ฉายาว่ายุโรปแห่งอเมริกาเหนือ เพราะอาคารบ้านเรือนจะมีลักษณะศิลปะแบบยุโรปเสียส่วนใหญ่ เป็นเมืองที่มีอากาศหนาวตลอดทั้งปี และผู้คนส่วนมากจะพูดภาษาฝรั่งเศส จึงทำให้บรรยากาศของเมืองควิเบกคล้ายคลึงกับยุโรปเลยทีเดียว และนั่นจึงทำให้ที่นี่เป็นเมืองที่โรแมนติกมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  สถานที่ท่องเที่ยวควิเบกที่ห้ามพลาด  


✎ เมืองโตรอนโต เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในแคนาดา มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างรวดเร็ว ภายในเมืองเต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า และอาคารสุดทันสมัย มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติต่างแวะเวียนมาอยู่อาศัยและเที่ยวชม ตัวเมืองอยู่ติดกับทะเลสาบออนแทรีโอ (Lake Ontario) ที่นี่จึงมีบรรยากาศที่น่าหลงใหล ไม่ว่าใครได้มาเยือนก็ต้องหลงรัก

ตลาดสดที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของแคนาดา เคยได้รับการจัดอันดับจาก National Geographic ให้เป็นตลาดอาหารที่ดีที่สุดในโลก (April 2012) โดยตลาดสดแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน Front St. East และ Jarvis St. ในเมืองโทรอนโต โดดเด่นด้วยอาคารสไตล์ยุโรปเก่าแก่ แบ่งออกเป็น 3 โซน คือโซน The South Market โซนนี้จะขายผัก-ผลไม้พื้นเมือง และของสดต่าง ๆ, โซน The North Market เป็นพื้นที่ตลาดชุมชน ฟาร์มต่าง ๆ จะนำสินค้าสด ๆ มาขายทุกวันเสาร์ และโซน St. Lawrence Hall ตลาดแห่งนี้จะปิดทุกวันอาทิตย์


✎ เมืองเยลโลไนฟ์ (Yellowknife) ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของประเทศแคนาดา ติดกับทะเลสาบ Great Slave Lake ในนอร์ทเวสต์เทอร์ริทอรีส์ (Northwest Territories) มีลักษณะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่ก็ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคแถบนี้ และแน่นอนว่าเมืองเยลโลไนฟ์จะต้องมีอากาศที่หนาวเย็นมาก โดยเฉพาะหน้าหนาวที่บางปีอากาศจะติดลบลงไปถึง -50 องศาเซลเซียส  แล้วเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยว ? บอกเลยว่าที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ชมแสงเหนือ (Aurora) ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในหน้าหนาวนักท่องเที่ยวจะแห่มาเยือนที่นี่กันมากมาย เพื่อชมความสวยงามของแสงเต้นระบำบนฟากฟ้า ใครอยากมีประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร อย่าได้พลาดเมืองนี้ไปเป็นอันขาด


✎ วิสต์เลอร์ (Whistler) ตั้งอยู่ในรัฐบริติชโคลัมเบีย ไม่ไกลจากเมืองแวนคูเวอร์เท่าไรนัก เป็นหมู่บ้านรีสอร์ทที่สวยงามมาก ๆ ของแคนาดา โดยรอบ ๆ จะมีแนวเทือกเขาสูงใหญ่โอบล้อม มีธรรมชาติที่งดงาม บรรยากาศเย็นสบายและโรแมนติก มีสกีรีสอร์ทใหญ่โต ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางของการเล่นสกีที่ชาวแคนาดาและนักท่องเที่ยวอยากจะมาสัมผัสมากที่สุด


ที่มา sanook.com 

ค่าครองชีพแคนาดา

▸ ค่ารถประจำทาง เที่ยวเดียว เฉลี่ย $2-$3  

▸ ค่าโทรศัพท์+อินเตอร์เน็ต เฉลี่ย $50 ต่อเดือน

▸ ค่าอาหาร Fast-food เฉลี่ยคนละ $7-10/มื้อ

▸ ค่าอาหาร นั่งที่ร้านอาหารเฉลี่ยคนละ $15- 25/มื้อ


สกุลเงินของแคนาดา

เงินที่ใช้กันทั่วไปในแคนาดา ได้แก่
▸ ธนบัตรมูลค่า $5, $10, $20, $50 และ $100  

▸ เหรียญก็มี เช่น เหรียญราคา 1 และ 2 ดอลลาร์ มีชื่อเรียกคือ $1 (เรียกว่า loony) และ $2 (เรียกว่า toony) 

ภูมิประเทศแคนาดา

แคนาดา มีเนื้อที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ที่ประกอบด้วย 10 รัฐ (provinces) และ 3 ดินแดน (territories)

 

รัฐของแคนาดา

▸ Alberta

▸ British Columbia คนไทยนิยมไปเรียนและเที่ยวมากที่สุด 

▸ Manitoba

▸ New Brunswick

▸ Newfoundland and Labrador

▸ Nova Scotia

▸ Ontario

▸ Prince Edward Island

▸ Quebec

▸ Saskatchewan

ดินแดนของแคนาดา

▸ Northwest Territories

▸ Nunavut

▸ Yukon

#ข้อมูลแคนาดา #เรียนต่อแคนาดา



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด