ข้อมูลที่เที่ยวสิงคโปร์ Singapore


ข้อมูล ประเทศ สิงคโปร์,ข้อมูลสิงคโปร์

เรียนภาษาสิงคโปร์
Dream Abroad
 061 432 4575
 เพิ่มเพื่อน Dreamabroad

ข้อมูล ประเทศ สิงคโปร์
✪ ข้อมูล Merlion สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์
เดินข้ามสะพาน Esplanade Bridge มาอีกฝั่งของปากแม่น้ำสิงคโปร์ ก็จะถึง Merlion สัตว์ครึ่งสิงโตครึ่งปลากำลังโต้คลื่น Merlion พ่นน้ำออกมาได้ตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืนไม่มีหยุดพัก เดิมสิงโตทะเล Merlion ตัวนี้ ตั้งอยู่อีกฝั่งของสะพาน Esplanade ห่างจากที่ตั้งปัจจุบัน 100 เมตร หลังจากนั้นจึงย้าย Merlion มาตั้งตรงตำแหน่งปัจจุบัน เพื่อให้เห็นเด่นเป็นสง่าสมเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ตั้งใจให้หันหน้า Merlion ออกทะเลในตำแหน่งที่มองมาจากทางไหนก็ดูดี  Merlion ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวสิงคโปร์

หลังจากที่มี Merlion แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาแวะถ่ายรูปกับเจ้าสิงโต Merlion จำนวนมาก สะพานที่ยื่นออกไปกลางทะเลทำไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวออกไปถ่ายรูป Merlion โดยมีฉากหลังเป็นโรงแรมฟูลเลอร์ตันและกลุ่มตึกสูงในย่านการเงิน และฝั่งตรงข้ามก็จะเป็น Marina Bay Sandsและต้านข้างก็จะเห็นโรงละครหนามทุเรียนที่เราเพิ่งเดินผ่านมานั่นเองมีเจ้าสิงโตทะเล ตัวน้อย ๆ กำลังพ่นน้ำอยู่หลังตัวแม่สูงเพียง 2 เมตร รอบ ๆ บริเวณนี้มีแผงชายของฝากของที่ระลึกสิงคโปร์อยู่หลายร้าน รวมทั้งร้านกาแฟร้านอาหารให้แวะฝากท้องได้อีกด้วย

✪ ข้อมูล Esplanade : Theatres on The Bay
โรงละครหนามทุเรียน Esplanade อาคารรูปทรงแปลกตารูปร่างคล้ายเปลือกทุเรียนที่ถูกผ่าออกแล้วคว่ำวางคู่กันนี่คือโรงละครเอสพลาเนด โรงละครริมอ่าวสร้างขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของงานศิลปะการแสดงเฉกเช่นเดียวกับ Sydney Opera House ของออสเตรเลีย

ทุกวันจะมีรายการแสดงต่างๆของสิงคโปร์หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยวที่เอสพลาเนด ตั้งแต่ปี  2002 มีฮอลล์แสดงคอนเสิร์ตจุผู้ชมได้ 1,600 ที่นั่ง มีโรงละคร 2,000 ที่นั่ง บริเวณรอบ ๆ อาคารยังมีโรงละครกลางแจ้ง พื้นที่จัดการแสดงศิลปะพื้นบ้านและนิทรรศการต่าง ๆ ให้ชมฟรี เดินผ่นไปตอนเย็น ถ้าโชคดีอาจได้เห็นเรื่องราวงานศิลปะการแสดงแขนงต่างๆ ด้วยอกจากนี้ภายในอาคารยังมีห้าง Esplanade Mall, ห้องสมุด Esplanade Library สำหรับตรวจสอบรายการแสดงต่างๆ ได้ในนิตยสาร www.esplanade.com

การเดินทางไป - ใกล้สุดก็สถานีรถไฟฟ้า Esplanade (Circle Line : CC3) หรือเดินมาจากสถานี City Hใต้ดิน Cily Link Mall, เดินมาจาก Suntec City หรือมาจาก Singapore Flyer Marina Bay Sands ก็ได้ใช้เวลาพอๆกัน

✪ ข้อมูลโรงแรมเดอะฟูเลอตัน The Fullerton สิงคโปร์
โรงแรมเดอะฟูลเลอตันโรงแรม 5 ดาว อดีตเคยเป็นที่ตั้งของที่ทำการไปรษณีย์สิงคโปร์ ปรับปรุงให้ดูหรู และ เปิดเป็นโรงแรมของสิงคโปร์มาตั้งแต่ ปี 2000 สุดยอดโรงแรมหรู มีห้องพักถึง 300-400 ห้อง มีภัตตาคารและร้านอาหารชั้นอยู่ภายใน 

✪ ข้อมูลสะพาน Cavanagh Bridge & Anderson Bride สิงคโปร์
สะพาน Cavanagh Bridge ซึ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 1868 ปัจจุบันสิงคโปร์ไม่อนุญาตให้รถวิ่งผ่าน หากเดินข้ามแม่น้ำสิงคโปร์ ไปบนตรงหัวมุมสะพานด้านซ้ายพบว่ามีรูปหล่อทองสัมฤทธิ์เด็กน้อย 5 คน เดินไปอีกไม่ไกลมีสะพานอีกแห่งชื่อ Andes Bridge สะพานนี้ให้รถวิ่งผ่านไปมาได้

✪ ข้อมูลโรงละคร Victoria Concert Hall & Theatre สิงคโปร์
เดินข้ามสะพานมาอีกฝั่งจะเห็นโรงละคร วิคตอเรียสร้างขึ้นในปี 1880 เพื่อเฉลิมการครองราชสมบัติครบ 50 ปี ของสมเด็จพระเจ้าวิคตอเรียแห่งอังกฤษหน้า Victoria Concert Hall & Theatreสัมฤทธิ์ตั้งอยู่โดดเด่นเป็นสง่า บรรยากาศรอบบริเวณสวยร่มรื่น

✪ ข้อมูลมารีน่า Marina Bay Sands Entertainment Complex
จาก Singapore Flyer ไปอีกนิดเดียวก็จะถึง Marina Bay Sands โดยระหว่างทางจะเดินผ่าน Youth Olympic Park สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่สิงคโปร์เคยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งชันกีฬาโอลิมปิค มีสะพานคนเดิน The Helix and Bayfront Bridge ทอดข้ามน้ำเช้าไปยัง Marina Bay sands ซึ่งอยู่อีกฝั่งของอ่าวมารีน่า ซึ่งสะพานแห่งนี้มีรูปทรงและโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่แปลกตา ผลงานการออกแบบของทีมสถาปนิกจากองค์การพัฒนาเขตเมืองใหม่สิงคโปร์ โดยเฉพาะ ส่วนที่เป็นหลังคานั้นโครงสร้างเป็นสเตนเลสหลังคากรุกระจกจากไกลๆ จะเห็นเป็นรูปเกลียว ประดับด้วยไฟแสงสีสวยงาม ระหว่างทางมีระเบียงยื่นออกให้ออกไปยืนชมวิวอ่าวได้อย่างสวยงามThe Art Science Museum อาคารทรงแปลกตารูปกลีบบัวที่ตั้งโดดเด่นอยู่ด้านหน้านั้นเป็น พิพิธภัณฑ์ศิลปะวิทยาศาสตร์  (The Art Science Museum) จัดแสดงผลงานในหัวชัอ A Journey Through Creativity ผสมผสานงานศิลปะ องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ จึงทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีชิ้นงานจัดแสดงที่แปลจากพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งอื่น ๆ

ข้อมูล ประเทศ สิงคโปร์,ข้อมูลสิงคโปร์

เรียนภาษาสิงคโปร์
Dream Abroad
 061 432 4575
เพิ่มเพื่อน Dreamabroad

#ข้อมูลประเทศสิงคโปร์ #ข้อมูลสิงคโปร์



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด