จำเป็นต้องรู้ ก่อนจะไปเยือนสิงคโปร์


ภูมิประเทศสิงคโปร์
สิงคโปร์ประกอบด้วยเกาะสิงคโปร์เป็นเกาะใหญ่สุด มีพื้นที่ 692 ตารางกิโลเมตร และเกาะเล็กของสิงคโปร์ที่ไม่มีคนอาศัยอยู่อีก 60 กว่าเกาะ ทุกๆปีประเทศสิงคโปร์ จะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการถมทะเลเพื่อนำพื้นที่มาใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างโครงการอย่างเช่น  การถมทะเลฝั่งตะวันออกเพื่อขยายสนามบินซางฮีให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคระยะทางเกาะสิงคโปร์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่มีราคาสูง ภูมิประเทศสิงคโปร์มีเชิงเขาเตี้ยๆบ้าง 

ภูมิอากาศสิงคโปร์
สิงคโปร์มีที่ตั้งอยู่ใกล้เขตศูนย์สูตรจึงมีลักษณะภูมิอากาศร้อนขึ้นตลอดปีคล้ายภาคใต้เมืองไทย โอกาสที่จะเกิดฝนได้ตลอดเวลา ฝนจะตกมากในเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เวลาที่มีฝนน้อยก็คือ พฤษภาคม-กันยายน ด้านเหนือมีบึงน้ำจึงเหมาะเป็นที่ตั้งของสวนสัตว์ทั้งสวนสัตว์สิงคโปร์ และไนท์ซาฟารี

อากาศอุณหภูมิสิงคโปร์อยู่ระหว่าง 26 -33 องศา อยากจะไปสิงคโปร์ น้องๆไม่ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวให้หนักกระเป๋าน้องๆ สามารถใส่เสื้อผ้าแบบสบาย ๆ เสื้อยืด กางเกงยีนส์ ขาสั้น แนะนำใส่กับรองเท้าผ้าใบที่เดินสบายๆ เพราะต้องเดินเยอะผู้ปกครองนักเรียนเดินทางไปเยี่ยมได้ทุกช่วงเวลาตลอดทั้งปี

เวลาสิงคโปร์
เมืองปลอดภัย เวลาเร็วกว่าเวลาในประเทศไทย 1 ชั่วโมง นักเรียนไทยจึงไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก ไปถึงก็ปรับตัวการกิน การนอนได้ทันที เวลาที่เร็วกว่าประเทศไทยนั้นทำให้สิงคโปร์ได้เปรียบหลายอย่างหากทำธุรกรรมกับต่างประเทศ  


ปีหน้านี้ ผู้ปกครองและนักเรียนไทย และอีกหลายชาติมุ่งสู่สิงคโปร์
▸ ด้วยสิงคโปร์เป็นประเทศขนาดเล็ก ทำให้การเดินทางในสิงคโปร์ใช้เวลาไม่นานนัก ประกอบกับภูมิอากาศที่ไม่ได้แตกต่างจากประเทศไทยมาก ระยะเวลาการเดินทางโดยเครื่องบินเพียง 2-3 ชั่วโมงจากไทย ทำให้สิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมจากหมู่ผู้ปกครองและนักเรียนไทย ผู้ปกครอง อยากจะไปเยี่ยมน้องๆ  ตอนไหนก็ได้ไม่ต้องวางแผนอะไรมาก วีซ่าท่องเที่ยวก็ไม่ต้องขอใช้เพียงพาสปอร์ตเล่มเดียวก็สามารถอยู่เรียนหรือเที่ยวในสิงคโปร์ได้เลย หากไปไม่เกิน 30 วัน 
▸ ตั๋วเครื่องบินและที่พักก็หาจอง ก็ทำได้ง่ายด้วยระบบขนส่งที่สะดวกรวดเร็ว เดินทางไปมาปลอดภัยจากนอกเมืองไปในเมืองด้วย รถไฟฟ้า ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นเป้าหมายของนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติ ในยุคนี้
▸ รัฐบาลสิงคโปร์เองก็ได้พัฒนาบ้านเมือง โรงเรียน มหาวิทยาลัย ขึ้นมาหลายแห่ง บ้านเมืองสิงคโปร์ที่สะอาดสะอ้าน การจราจร รถเมล์ รถไฟฟ้า ตรงเวลาดีมาก หรือ หากดีเลย์ ป้ายมีเวลาบอกว่าจะมาถึงในกี่นาที 
▸ ชาวสิงคโปร์มีระเบียบวินัยสูงมาก เหล่านี้ล้วนมีส่วนทำให้ฝึกนักเรียนไทยได้อย่างดี
▸ สิงคโปร์ยังคงเป็นเมืองที่น่าไปอยู่ไปอาศัย  เพราะนักเรียนจบมาแล้วหากได้รับทำงานจะได้ค่าแรงที่สูงกว่าเมืองไทยมาก 


แล้วจะรออะไรอยู่เล่า ...
▸ รีบหาคอร์สเรียน จะลงคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ คอร์สระยะสั้นๆ 3-6 เดือน หรือคอร์สปริญญาสักใบก็ไปเรียน และไปเที่ยวเมืองสิงคโปร์ได้ไม่ยากเลยจ้า  



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด