ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดกี่ชั่วโมงไปแคนาดา


อัพเดทข่าวสารการเดินทางไป แคนาดากันค่ะ

สายการบิน Air Canada เปิดไฟลต์บินตรงบินยาว 16 ชั่วโมง แบบ Non-Stop แวนคูเวอร์ - กรุงเทพฯ แล้วหมดกังวลเรื่องการต่อเครื่อง สำหรับนักเดินทาง หรือน้องๆ ที่จะบินไปเรียนต่อแคนาดา Air Canada ขยายเส้นทางบินตรง และเป็นไฟลต์ยาวไม่มีแวะพัก 16 ชั่วโมง จากแวนคูเวอร์ - กรุงเทพฯ เป็นเส้นทางอเมริกาเหนือ - ประเทศไทย หนึ่งเดียวที่บินแบบยาวๆไปเลย ประเดิมเที่ยวแรก 3 ธ.ค. นี้เป็นต้นไป ถึงช่วงเดือน พ.ค 2567 หลังจากนั้นอาจจะพิจารณาปรับเปลี่ยนตารางบิน

✪ เมื่อน้องๆ จะเดินทางไปแคนาดา จากกรุงเทพ หากต้องการบินตรงไปแคนาดาก็สามารถที่จะเดินทางจากกรุงเทพไปยังแวนคูเวอร์แคนาดาแบบบินตรงได้เลย แต่ ค่าตั๋วเครื่องบินจะแพงอยู่พอสมควร แถมหาตั๋วยาก แต่จำนวนไฟล์ทน้อย
✪ ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดกี่ชั่วโมงไปแคนาดา
เลือกเดินทางจากกรุงเทพไปแวนคูเวอร์แบบไม่พักเปลี่ยนเครื่อง แบบนี้จะใช้เวลาเดินทางไฟลท์นี้ประมาณ 16-17 ชั่วโมง ^^)



เดินทางจาก กรุงเทพ ไปแวนคูเวอร์แบบประหยัด 
เริ่มตั้งแต่สนามบินเลยหละกันจ้า ออกจากสุวรรณภมิไปที่สนามบินชั้นผู้โดยสารขาออกดูป้ายสายการบินที่น้องจะเดินทางให้เข้าประตูใกล้ๆนั่น เพราะเคาน์เตอร์เช็คอินจะอยู่ใกล้ๆไปดูที่จอมอนิเตอร์ ต่อแถวให้ก็เข้าให้ตรงช่องพอถึงคิวก็ยืนพาสสปอร์ตกับตั๋วที่เราพริ้นต์มาเจ้าหน้าที่บอกเค้าด้วยว่ากระเป๋าเดินทางที่จะโหลดใต้เครื่องนั่นปลายทางที่ไหน



พอได้แทคกระเป๋ามาก็เช็ดดูอีกทีก็ดีค่ะ กันพลาด!

(^-- ^) ปกติมาแคนาดาจะต้องจอดที่แวนคูเวอร์ก่อนเสมอน้องจะได้ Boarding pass กระดาษที่มีชื่อน้อง เลขที่นั่ง เวลาออก และ เกทที่จะไปขึ้นเครื่อง โดยปกติจะให้มา 2 ใบ ใบแรกใช้จากเมืองไทยไปเกาหลีใต้ ใบที่สองจากเกาหลีใต้ไปแคนาดา

พอถึงเกาหลีใต้ เดินออกมาดูป้าย transfer inter ใช้ boarding pass ใบที่สองน้องจะต้องไปต่อแถว ถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ค่ะว่าเดินไปทางไหน ช่วงนี้อาจจะเดินช๊อปปิ้งหรือ หาอาหารทานได้ ใช้เงินวอนในการซื้อ หากไม่มีแลกเงินได้ที่ Exchanged booths ซึ่งหาได้ทั่วไปใช้เงินไทยแลกก็ได้ แต่ไม่ต้องแลกเยอะมาก แต่หากจะซื้อของฝากสามารถรูดบัตรได้ ระหว่างเดินไปอีกสักพัก ก่อนเข้า เกทจะโดนตรวจกระเป๋า และ สัมภาระอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง

VANCOUVER WEATHER

^0^ จากนั้นก็เดินผ่านเข้าด้านใน ขึ้นบันไดเลื่อนไปอีกชั้นค่ะ ต้องผ่านตรวจคนเข้าเมืองจากนั้นน้องๆ ก็จะได้เข้าไปส่วนในที่มีร้าน ค้าต่างๆอาจจะใช้เวลาหาของกิน เพราะอาจจะไม่ได้ทานอาหารไทยอีกนานเดี๋ยวคิดถึงอาหารไทยอาจจะเดินไปให้ถึง gate ก่อนนะแล้วทิ้งกระเป๋าไว้ให้คนที่ไม่หิวนั่งรอที่โน้น พยายามรองท้องด้วยอาหารนิดหน่อยแต่อย่าทานเยอะเพราะเราต้องเดินทางอีกนานน่าจะประมาณ 5-6 ชั่วโมง ตอนบินไป

 ^3^ ถึงเวลาก็รอเจ้าหน้าที่เรียกยื่นพาสสปอร์ต
กับ Boarding pass ให้เค้าเค้าจะฉีกไว้ส่วนหนึ่งแล้วคืนน้องมาพร้อม พาสสปอร์ตเตรียมหนังสือ ที่ชาร์จแบต และ อุปกรณ์ที่จะทำให้เราสบายไปอีก 5-6 ชั่วโมง พอผ่านแล้วก็เดินหา gate ซึ่งสนามบินเกาหลีที่โซลจะใหญ่ อาจจะต้องขึ้นรถไฟฟ้าก็ได้ หรือ เดินดูป้ายเกทให้เรียบร้อย ดูชื่อสายการบิน เวลาเครื่องออก ดูสายการบินกับเวลาอันที่ตรงกับตั๋วของน้อง ถ้าเครื่องดีเลย์เค้าจะบอกค่ะถึงเวลาก็ขึ้นเครื่องบนเครื่องน่าจะประมาณ 11-12 ชั่วโมง

ก่อนจะบินลงพนักงานจะแจกใบเข้าเมืองที่ต้องแจ้งว่า เดินทางเข้าแคนาดาอย่างไรนำสิ่งของผิดกฏหมายอะไรมาบ้างซึ่งปกติก็ไม่มีอยู่แล้ว ที่จะเกินอาจจะเป็นเงินสด นำเข้าเกินกำหนดหรือเปล่า ถ้าคุณมีอาหารก็บอกเค้าไปค่ะ พอถึงแวนคูเวอร์ลงเครื่อง แล้วไปผ่าน ตรวจคนเข้าเมืองเช็ควีซ่าเสร็จแล้วก็ไปรับกระเป๋า ซึ่งจะหลัง เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง พอได้กระเป๋าก็ไปผ่าน เจ้าหน้าที่ก็ยื่นใบที่กรอกบนเครื่องให้เค้าไป เสร็จแล้วก็ welcome to Canada เดินออกไปรับลมเย็นๆ ที่แคนดาได้เลยที่ประตูทางออก หรือ หากจะต้องเดินทางต่อไปเมืองอื่น ก็เดินขึ้นบรรไดเลื่อนไปยัง Domestic Fight ชั้น 2

✪ ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดกี่ชั่วโมงไปแคนาดา
เลือกเดินทางจากกรุงเทพไปแวนคูเวอร์แบบพักเปลี่ยนเครื่องที่ กรุงโซลของเกาหลีใต้ หรือโตเกียวของญี่ปุ่น แบบนี้จะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มากทีเดียว เวลาเดินทางไฟลท์นี้ประมาณ 5 -6 ชั่วโมง จากนั้นบินต่อไปยังแวนคูเวอร์แคนาดา โดยจะใช้เวลาประมาณ 11 -12 ชั่วโมง รวมเวลาทั้งหมดก็ประมาณ 15-16 ชั่วโมง (ไม่รวมรอที่สนามบิน ^^)


เตรียมตัวยังไงบ้าง ? 
▸ การเตรียมตัวที่ต้องทำคือให้เตรียมร่างกายให้พร้อมแข็งแรง เพราะว่าการเดินทางบนเครื่องบินระยะยาวใช้พลังงานเยอะ อากาศก็เปลี่ยนมากเทียบจากไทย อาจเตรียมหนังสือสักเล่ม หาเพลงที่ชอบ โหลดไว้ฟังเก็บไว้ที่เครื่องโทรศัพท์ หรือ ดูหนังจากจอเล็กๆหลังที่นั่งบนเครื่องบินได้ เตรียมหูฟังดีๆสักอันนึง 


▸ พยายามอย่าทานอาหารหนัก ระหว่างก่อนขึ้นเครื่องบินและในระหว่างบิน แนะนำให้งด ชา กาแฟ หากเราเป็นคนหลับยาก เพราะจะทำให้น้องๆ นอนไม่หลับแล้ว นั่งทรมานไปทั้งหมด 10 + กว่าชั่วโมง
▸ เตรียมใจให้พร้อมเพราะอาจจะต้องเจอกับผู้โดยสารข้างข้างที่อาจจะสร้างความรำคาญได้อย่าง เช่น นอนกรน อาจจะเจอฝรั่งตัวใหญ่ๆ นั่งข้างๆ นั่งเบียด

ก่อนลงจากเครื่องบิน เข้าสู่สนามบินแคนาดา ต้องเตรียมอะไรบ้าง 
ทางพนักงานต้อนรับจะให้เรากรอกแบบฟอร์มเข้าตรวจคนเข้าเมืองให้เรากรอกให้เรียบร้อยก่อนลงจากเครื่องบินน้องจะไปพักที่ไหน เรียนที่ไหน ให้ลงรายละเอียดที่อยู่และเบอร์ติดต่อ ในแคนาดาไว้ให้เรียบร้อยมีของต้องสำแดงหรือเปล่าอย่างเช่น พกเงินสดที่มูลค่าเกินกำหนด เยอะเกินไปหรือเปล่า

✪ ลงแล้วทำตัวให้ตื่นอยู่ตลอดเวลา 
เวลาลงไปในสนามบินก็ดูป้ายเพื่อจะเดินไปยังตรวจคนเข้าเมืองก่อนเวลาแล้วก็ผ่าน ตม.ก่อนเดินไปเอากระเป๋าใบใหญ่สายพานพร้อมแล้วก็สัมผัสกับอากาศสบายที่แคนาดาได้แล้ว เที่ยวบินนี้น่าจะเป็นเที่ยวบินที่ยาวนานที่สุดของน้องหลายๆ คนเที่ยวบินนี้ก็น่าจะเกิน 20 ชั่วโมงรวมนั่งรอที่สนามบินด้วยจ้า 

สายการบิน แนะนำ
▸ Korea Air
▸ Japan Airline

#บินกี่ชั่วโมงไปแคนาดา #ไทยไปแคนาดากี่ชั่วโมง

  



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด