เดินทางในอเมริกา ไม่หลง สะดวก ประหยัด


วันนี้พี่ดรีมจะมานำเสนอระบบขนส่งที่อเมริกาในเมืองใหญ่เช่น New York, LA และ Boston ระบบขนส่งของอเมริกามีอะไรบ้างมาดูกันแนะนำให้น้อง เตรียมเงินให้พอดีก่อนขึ้นรถโดยสารสาธารณะ เพราะโดยปกติคนขับรถเค้าจะไม่ทอนเงินให้ ยกเว้นซื้อตั๋วล่วงหน้าที่ชานชลา หรือ โต๊ะขายตั๋ว

เดินทางในอเมริกา ให้ไม่หลง 
1. รถไฟ (Train)


จะมีอยู่ 2 แบบนะคะ
1. รถไฟ Commuter Rail หรือ Metra รถไฟแบบนี้ จะวิ่งในตัวเมืองไปยังนอกเมือง และ รถไฟแบบนี้ วิ่งทุกๆครึ่งชั่วโมงหรือ 1 ชม. ซึ่งราคาค่าโดยสารขึ้นอยู่กับระยะทาง เหมือนเมืองไทย สำหรับน้องๆนักเรียน จะได้ราคาตั๋วพิเศษ หรือ จ่ายราคาของนักเรียน ราคาค่าโดยสารก็จะลดลงไปอีก ถือว่าดีงามมากๆเลยแหล่ะ ตรงเวลากว่าเมืองไทยเยอะ

2. รถไฟ Amtrak รถไฟตัวนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากแบบแรกโดยสิ้นเชิง อาจจะพูดได้ว่ารถไฟประเภทนี้เหมาะกับ นักท่องเที่ยว ที่อยากไปเที่ยว เพราะจะวิ่งแค่ไม่กี่รอบต่อวัน และวิ่งไปเมืองต่างๆได้ค่อนข้างสะดวก รถไฟของอเมริกา ตรงเวลากว่าเมืองไทยเยอะเลย แถมวิ่งไวกว่าด้วย

2. รถประจำทาง รถเมล์ (City Bus)

รถเมล์ หรือ รถประจำทางในตัวเมือง ในตัวนี้พี่แนะนำให้น้องๆซื้อบัตรโดยสารเป็นรายอาทิตย์ หรือรายเดือนล่วงหน้าน้าเพราะจะ Save money pocket ของน้องๆเยอะมากเลยทีเดียว สถานที่น้องๆสามารถซื้อได้ คือ ซุปเปอร์มาเก็ต หรือ สถานีรถไฟ แต่ถ้าหากน้องๆอยากซื้อโดยตรง ก็สามารถทำได้แต่ราคาค่อนข้างที่จะสูงเอาการเลยทีเดียว 

3. รถไฟใต้ดิน (Subway / Metro)


รถไฟฟ้า วิธีนี้จะสะดวก รวดเร็ว แต่จะให้บริการแค่ในบางเมืองใหญ่ของอเมริกา เท่านั้นสำหรับน้องๆนักเรียนก็จะมีราคาพิเศษสำหรับ นักเรียน นักศึกษา ให้อีกด้วยน้องๆ น่าจะคุ้นเคยกับ รถไฟฟ้าของไทย ไม่แตกต่างกันมากนักต้องหัดดูชานชลา และตารางเวลาให้เป็นก็สะดวกแล้ว 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็จะขึ้นอยู่แล้วแต่เมืองว่าเมืองนั้นมีระบบขนส่งอะไรบ้าง น้องๆที่กำลังตัดสินใจไปเรียน อย่าลืมเช็ค Transportation ของเมืองนั้นด้วยน้า เพราะจะได้เตรียมตัว เตรียมใจไปใช้เดินทาง ให้สะดวก และปลอดภัย 

#รถเมล์อเมริกา #รถไฟอเมริกา #รถไฟฟ้าอเมริกา 



ติดต่อเรา





สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด