เรียนเมลเบิร์น เที่ยวเมลเบิร์น


เมลเบิร์น (Melbourne) คือ เมืองหลวงของรัฐวิคตอเรียออสเตรเลีย ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยงามอากาศดี น่าอยู่ที่สุดของโลกชื่อเรื่องกาแฟระดับโลก อาหารมีให้เลือกกินหลากหลายสไตล์ ทำให้มีงานให้เลือกเยอะด้วยเมื่อไปอยู่ เมื่อนักเรียนไปจะต้องประทับใจกับ อาคารบ้านเรือน ความสะอาด วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ที่ร่มรื่นสีเขียวอันร่มรื่นในช่วงฤดูร้อน แม่น้ำ ที่มีบรรยากาศและทิวทัศน์น่าชม อาคารจากยุควิคตอเรียนอันงดงาม โบสถ์หินทรายที่มีความวิจิตรอลังการ ห้างสรรพสินค้าทันสมัย หรือ ตลาดสดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงธรรมชาติอันสวยงามริมชายฝั่งที่น่าค้นหา

เรียนเมลเบิร์น เที่ยวเมลเบิร์น ออสเตรเลีย



สถานีรถไฟฟลินเดอร์ส สตรีท เมลเบิร์น

สถานีรถไฟคล้ายหัวลำโพงเก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลียในชื่อของ ฟลินเดอร์ส สตรีท (Flinders Street Railway Station) เป็นศูนย์กลางการคมนาคมหลักของเมืองเมลเบิร์นที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นและงดงาม ด้วยตัวอาคารสีเหลือง ทางเข้าออกเป็นซุ้มประตูโค้ง สถานีรถไฟที่มีความสวยงามเป็นอันดับที่ 17 ของโลก สถานีรถไฟยังมักถูกใช้ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง และ เป็นจุดนัดพบของชาวเมลเบิร์น โดยมีนาฬิกาเหนือประตูทางเข้าออกหลักเป็นจุดสังเกต  



หอสมุดแห่งรัฐวิคตอเรีย เมลเบิร์น

สถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมและเป็นสมบัติล้ำค่าทางสถาปัตยกรรมแห่งรัฐวิคตอเรีย อีกแห่งคือ หอสมุดแห่งรัฐวิคตอเรีย (The State Library of Victoria) หอสมุดแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1854 เก็บประวัติศาสตร์ของรัฐมายาวนานกว่า 160 ปี อาคารมีความงดงาม อลังการ ห้องสมุดที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการเรียนรู้และแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่สำคัญของรัฐ ด้านนอกของห้องสมุดรอบนอกตัวอาคารเป็นลานสาธารณะพื้นที่กว้างขวาง สนามหญ้าเขียวขจี และมีรูปปั้นบรอนซ์โดดเด่นงดงาม 

  

อาสนวิหารเซนต์พอล เมลเบิร์น

วิหารอาคารหินทรายขนาดใหญ่ หรือ อาสนวิหารเซนต์พอล (St Paul’s Cathedral) ออกแบบโดย William Butterfield สถาปนิกชาวอังกฤษ สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมในรูปแบบนีโอโกธิค ที่มีความงดงามด้านในได้รับการตกแต่งอย่างหรู มีผลงานศิลปะประวัติศาสตร์ให้นักท่องเที่ยว ผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ได้ชมเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่นักท่องเที่ยวหรือ นักเรียนไม่ควรพลาดไปชมความงดงาม


แม่น้ำยาร์ร เมลเบิร์น

ปัจจุบันเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมือง และ รอบๆ ได้ถูกพัฒนา อาคาร บ้านเรือนที่ค่อยๆ เจริญรุ่งเรือง แม่น้ำยาร์ร (Yarra River) ที่ไหลจากเทือกเขายาร์ราผ่านใจกลางเมลเบิร์นไปจนถึงอ่าว Hobsons Bay แม่น้ำสายนี้เป็นแม่น้ำสายหลักของเมือง 



ตลาดควีนวิคตอเรีย  

ตลาดของเมือง เมลเบิร์นมานานกว่า 150 ปี ตลาด Queen Victoria Market เรียกได้ว่าเป็น สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ของเมืองเมลเบิร์นโดยได้เป็น 1 ในรายการมรดกแห่งชาติออสเตรเลีย ซึ่งตลาดนี้ได้รับขึ้นทะเบียนว่าเป็นสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ออสเตรเลีย ตลาดควีนวิคตอเรียเป็นตลาดในเมืองเมลเบิร์นที่มักจะเต็มไปด้วยคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวที่จำหน่ายอาหารสด และแห้ง นักเรียน นักท่องเที่ยว ซื้อหาสินค้าได้ เช่น ผักและผลไม้ของออสเตรเลีย อาหารท้องถิ่น อาหารสด อาหารเอเชีย เสื้อผ้า  


Dream Abroad
โทร 061 432 4575

เพิ่มเพื่อน Dreamabroad

กลุ่มเสาหินปูนธรรมชาติ

Twelve Apostles เป็นกลุ่มเสาหินปูนธรรมชาติขนาดใหญ่ที่เกิดจากการกัดกร่อนของน้ำโดยที่ Twelve Apostles มีอายุนับล้านปี เรียงรายกันอยู่นอกชายฝั่งเมืองเมลเบิร์นริมถนนสาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลียที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวมาถึงเมลเบิร์นแล้วต้องหาโอกาสไปชม


Top




สอบถามข้อมูล

061-432-4575

ทักไลน์มา หรือ คลิกด้านล่าง เพื่อกรอกรายละเอียดให้เราติดต่อกลับ
กรอกรายละเอียด